Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những nguyên nhân có thể dẫn tới mù ở trẻ em và người lớn

Đục thủy tinh thể

Đây là một nguyên nhân có thể dẫn tới mù lòa ở người già. Một số triệu chứng chính bao gồm nhìn mờ, không thể nhìn vào buổi đêm, khiếm màu sắc, nhìn đôi…

Thoái hóa điểm vàng

Bệnh chủ yếu xảy ra ở những người từ 60 tuổi trở lên. Bệnh làm tổn thương thị lực trung tâm, ảnh hưởng đến khả năng đọc, viết và lái xe.

Những nguyên nhân thường gặp gây mù ở trẻ em và người lớn - Ảnh 1.

Glôcôm

Bệnh này ảnh hưởng tới dây thần kinh thị giác và dẫn tới mù lòa. Bệnh xảy ra khi áp lực dịch bên trong mắt tăng và làm tổn thương dây thần kinh thị giác. Đây cũng là một nguyên nhân hàng đầu gây mù.

Bệnh võng mạc tiểu đường

Bệnh này ảnh hưởng tới võng mạc và dẫn tới mù ở người trưởng thành. Bệnh có thể gây mất thị lực ở những người có chẩn đoán tiểu đường ở độ tuổi 18 hoặc hơn.

Viêm kết mạc ở trẻ sơ sinh

Bệnh xảy ra do trẻ bị nhiễm khuẩn từ đường sinh dục của mẹ khi sinh hoặc do nhiễm khuẩn từ trong bụng mẹ. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới mù lòa.

Chấn thương và bỏng mắt

Các tuyến bảo vệ mắt sẽ bị rách, tổn thương trong trường hợp mắt bị chấn thương và bỏng, dẫn tới tăng nguy cơ bị mất thị lực hoặc mù.

Cận thị

Đeo kính đúng sẽ hỗ trợ người bị cận thị. Tuy nhiên, một số người không thể nhìn tốt ngay cả khi đeo kính. Nguyên nhân có thể do các biến chứng như đục thủy tinh thể, bong võng mạc…

Rách võng mạc

Do quá trình lão hóa, nhiều người có thể bị rách võng mạc, dẫn tới thị lực kém hoặc thậm chí mù lòa.

(Theo Boldsky)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét